Hạt cà phê của chúng ta bắt nguồn từ đâu? – Phần 3

Những hạt cà phê đến từ châu lục đông dân nhất thế giới.

 

Châu Á

 

Cà phê châu Á hiện tại chủ yếu đến từ Việt Nam, tập trung nhiều vào hạt Robusta được sử dụng cho cà phê hòa tan và không được chú ý nhiều trong giới cà phê đặc sản. Bên cạnh đó còn có Indonesia, chủ yếu là vùng Sumatra, những loại cà phê này có xu hướng trở thành những loại cà phê đối thủ nặng ký trong thế giới cà phê đặc sản, sở hữu hương vị nặng, mùi đất, ẩm và body có chút chocolate thể hiện điều kiện trồng trọt của khu vực, chủ yếu được đặc trưng bởi việc trồng trọt gần khu vực đại dương và đất núi lửa phong phú.

 

 

Điểm đặc biệt của cà phê Indonesia còn là phương pháp chế biến Giling Bash tạo ra loại cà phê có vị đậm và hương vị nặng hơn từ hương chocolate đen đến quả quýt. Điều này làm cho cà phê Indonesia chủ yếu phù hợp với các thức uống được pha chế từ espresso, nhờ có cảm giác khoang miệng đậm đà hơn.

 

Nhưng cũng có những lựa chọn khác từ các quốc gia như Indonesia, đặc biệt là Papua New Guinea hiện sản xuất cà phê mang hương vị trái cây, hương quýt và quả mọng đỏ.

 

 

Lời kết

 

Chúng tôi không quyết định vùng nào sản xuất cà phê ngon nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, mặc dù có những hương vị phổ biến chung cho một vùng, nhưng nông dân ở tất cả các vùng hiện đang tích cực cải tiến và thử nghiệm các phương pháp mới, các giống khác nhau và đang nỗ lực để tạo ra một loại cà phê có thể đạt mức điểm cao trên bảng xếp hạng vì điểm càng tốt thì giá hạt xanh càng cao, cùng với việc nông dân kiếm được nhiều tiền hơn, họ cũng đầu tư nhiều hơn vào việc phát triển các loại cà phê có phân loại cao hơn nữa. Chúng tôi chắc chắn thích rằng những người nông dân thực sự có cơ hội kiếm sống tốt hơn bằng công việc của họ. Ở khía cạnh quan điểm cá nhân của chúng tôi, sự phát triển này sẽ mang đến cho chúng ta nhiều lựa chọn hơn về các loại cà phê đặc sản đơn nguồn gốc, gia tăng sự đa dạng cho ly cà phê của chúng ta.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *