Smart hay Basic : Đâu là mẫu dụng cụ pha cà phê Gina bạn cần ?

 

Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc: đâu là sự khác biệt giữa GINA Smart và GINA Basic? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ một tí để biết rõ sự khác biệt giữa hai sản phẩm nhé.

 

Ngoại hình và cảm giác

Chỉ khi kiểm tra thật kỹ ta mới có thể phân biệt được hai dụng cụ. Cả hai đều tương đồng nhau về mặt thiết kế, đều có phễu làm bằng sứ tuyệt đẹp cùng với khả năng giữ nhiệt tuyệt vời, một bình chứa thủy tinh borosilicate còn có thể đóng vai trò như một bình rót (server) sành điệu, bộ khung bằng thép mang đến cảm giác trang nhã và không kém phần chắc chắn (phần khung này cực kì bền và sẽ không bị biến dạng trong quá trình sử dụng.

Không những vậy, đừng quên điểm tuyệt vời của dụng cụ pha chế này – chiếc van khóa chính xác. Chiếc van nhỏ bé này chính là điểm làm cho dụng cụ pha chế GINA trở nên khác biệt khi so sánh với các dụng cụ pha chế khác, và cũng chính nó khiến cho GINA cực kì linh hoạt khi nói đến các phương pháp pha chế cà phê. Khi mở hết van, bạn sẽ pha chế theo kiểu Pour-Over (giống như cách pha V60 hoặc các phương pháp sử dụng phễu khác). Đóng van lại thì bạn sẽ pha chế theo phương pháp Ngâm Ủ (giống French Press). Hoặc bạn có thể chỉnh tốc độ nhỏ giọt để có được một ly cà phê Cold Drip tuyệt vời. Đến tận 3 phương pháp pha chế trong một dụng cụ pha.

 

Không chỉ là một bộ phận dùng để đóng-mở

Chiếc van này đóng vai trò to lớn hơn là chỉ hỗ trợ công cụ pha chế Pour-Over hoặc Ngâm Ủ cà phê. Nó giống như một chiếc núm vặn ma thuật có khả năng giúp bạn cải thiện chất lượng ly cà phê của bạn.

Một mẹo nhỏ mà chúng tôi thường làm đó là khóa van lại trong quá trình ủ cà phê, sau đó mở ra trong suốt quá trình pha chế còn lại. Mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn có một ly cà phê có body dày và vị đậm đà hơn một chút, hương vị mà đôi khi sẽ thiếu trong các phương pháp pha chế Pour-Over truyền thống. Nếu bạn xay cà phê hơi thô một chút, bạn có thể vặn nhỏ van lại để hạn chế bớt dòng chảy của GINA, từ đó tránh được hiện tượng underextraction.

 

Cách một nhà vô địch sử dụng chiếc van

Như Emi Fukahori, nhà vô địch World Brewers Cup 2018 đã chứng minh, chiếc van nhỏ này còn thể hiện sự kì diệu khi nói đến việc phân tầng hương vị cà phê. Thói quen chiến thắng của cô bắt đầu với việc đóng hẳn van để ủ cà phê hoàn toàn ở nhiệt độ thấp. Sau khoảng 40 giây, cô ấy mở van và thực hiện bước rót ở nhiệt độ cao hơn và kết thúc quy trình bằng cách đóng hẳn van lại nhằm ngâm ủ một lượng cà phê. Kết quả đạt được là sự bùng nổ hương vị trong ly cà phê chiến thắng của cô ấy.

Đương nhiên chúng tôi không nói rằng đây hoàn toàn là nhờ GINA, Emi Fukahori đã sử dụng một loại cà phê thượng hạng (một loại cà phê Brasilian Lauria lên men kị khí), cô ấy còn rất khoa học trong cách rót và nhiệt độ nước trong lúc pha chế. Sự nỗ lực mà Emi đã bỏ ra là rất rất lớn. Chúng tôi đã thử sử dụng loại cà phê mà cô ấy dùng trong cuộc thi, so sánh giữa kiểu pha Pour-Over cổ điển và pha theo công thức chiến thắng của cô ấy, sự khác biệt lớn đến mức khiến chúng tôi phải thốt lên wow.

 

Vậy GINA Smart có gì khác biệt ?

Câu trả lời nằm bên trong phần thân bằng thép của GINA. Bên trong không gian nhỏ bé đó chứa một chiếc cân và nhiều linh kiện điện tử khác. Điều tuyệt vời là, chỉ với vài thiết bị điện tử nhỏ xíu đấy cũng đã biến GINA trở thành một dụng cụ pha chế đầy mạnh mẽ với cân tích hợp mà không cần bỏ ra thêm tiền để mua những chiếc cân đắt tiền.

Vậy GINA Smart sẽ hoạt động như thế nào nếu không có màn hình hiển thị để thể hiện thông số. Nhờ bluetooth, bạn có thể kết nối điện thoại đến GINA Smart thông qua ứng dụng GINA, bạn có thể xem nó là trung tâm điều khiển cho dụng cụ pha chế của bạn. Ứng dụng GINA đóng vai trò là trợ lý hướng dẫn bạn pha chế từng bước, nó có thể giúp bạn cân lượng cà phê và tính toán lượng nước đủ để đạt được tỉ lệ cà phê và nước. Không cần tự tính toán thêm gì cả, việc còn lại của bạn là pha chế thôi.

Ứng dụng GINA sẽ hướng dẫn bạn xuyên suốt quá trình pha chế, từ tiếng thông báo cho quá trình ủ cà phê, khối lượng nước cho đến thời gian pha chế. Vậy là xong, dữ liệu pha chế bạn có thể lưu trong ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy tất cả dữ liệu cần thiết để pha chế lại ly cà phê hoàn hảo của mình, bạn còn có thể chia sẻ các bước, dữ liệu pha chế với bạn bè hoặc toàn bộ cộng đồng pha chế sử dụng GINA.

 

Tôi có cần GINA Smart không ?

Đó hoàn toàn thuộc về sở thích và về việc bạn đã được trang bị như thế nào cho việc pha chế cà phê của mình.

Nếu bạn đã có sẵn một chiếc cân và thường sử dụng chiếc cân đó với các công cụ pha chế khác, bạn sẽ chỉ cần GINA Basic. Chỉ cần đặt GINA lên cân và pha chế như bình thường, mọi thứ sẽ hoạt động như cách chúng tôi miêu tả ở phần đầu.

Nếu bạn không có cân (và đồng hồ), bạn sẽ phù hợp với GINA Smart. Khi đó bạn sẽ không cần mua thêm một chiếc cân rời hoặc đồng hồ bấm giờ riêng, ứng dụng GINA cũng sẽ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình pha chế.

Tóm lại, khi sở hữu GINA Smart, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, không gian bếp của bạn sẽ gọn gàng hơn, Kiểm soát quá trình pha chế trên màn hình điện thoại của bạn và lưu các thông tin chi tiết về quá trình pha chế cà phê.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. 

Có một mẹo nhỏ là:

Thông thường các cá nhân sử dụng với mục đích gia đình sẽ phù hợp hơn với GINA Smart, trong khi các quán cà phê sẽ ổn hơn với dòng GINA Basic bởi vì thường các quán cà phê đã có sẵn những chiếc cân đắt tiền rồi. Nhưng như đã đề cập bên trên – cả hai đều dùng để pha chế những loại cà phê thượng hạng, nhưng sẽ có đôi chút khác nhau về cách thức tiếp cận.

Dịch bởi Sieuthicafe.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *