7 mẹo để pha chế cà phê đặc sản ngon tuyệt đỉnh!

Bạn vừa mua một túi cà phê đặc sản và sẵn sàng để pha chế ra một ly cà phê thật ngon! 

Nhằm tận dụng tối đa những hạt cà phê quý giá, đây là 7 mẹo hữu ích sẽ đưa việc pha cà phê của bạn lên một tầm cao mới.

Vậy hãy cùng nhau cải thiện cách bạn pha cà phê để có thể bắt đầu hành trình trở thành một người nghiện cà phê (đặc sản) thực thụ nhé!

 

Mua cà phê nguyên hạt. Loại tốt.

Hương vị của cà phê xay sẵn không thể so sánh với hương vị của hạt cà phê mới xay. Chắc chắn rồi, cà phê xay rất tiện lợi – mở túi, thả cà phê vào máy pha bạn chọn và bắt đầu pha chế. Nhưng để tận dụng tối đa cà phê của bạn, bạn sẽ cần bắt đầu với cà phê nguyên hạt.

 

Chỉ xay đúng khối lượng cà phê bạn cần

Trong khoảng 15 phút sau khi bạn xay cà phê, hương vị và mùi thơm bắt đầu giảm. Đó là lý do tại sao bạn nên xay cà phê của mình ngay trước khi pha. Nếu bạn không có máy xay, ít nhất hãy bảo quản cà phê xay trong hộp kín.

 

Hãy sở hữu một chiếc cân

Để pha chế được những ly cà phê ngon một cách liên tục, bạn cần có một công thức chính xác, và bạn không thể xác định chính xác nếu bạn đo bằng thìa và cốc. Bạn hãy mua một chiếc cân và sử dụng công thức pha chế cà phê của mình, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

 

Giữ cà phê kín khí

Sau khi đã mở túi chứa, cà phê nên được bảo quản trong hộp ngăn không khí. Sự lựa chọn tốt nhất là bảo quản trong một hộp kín không khí và có thể ngăn ánh sáng mặt trời, hoặc có thể trữ cà phê trong một túi có khóa zip.

 

Dùng nước sạch

Nước là một thành phần rất quan trọng khi pha cà phê. Để tận hưởng hết hương vị cà phê của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước lọc vì nó đã loại bỏ các hóa chất, một số chất gây ảnh hưởng đến tính axit và hương vị của cà phê. Nhiệt độ nước thích hợp để pha cà phê là từ 90°C đến 96°C.

    

 

Chọn một phương pháp pha chế cà phê phù hợp 

Có một số phương pháp để pha cà phê và dụng cụ bạn sử dụng để pha chế sẽ có tác động đến mùi vị của ly cà phê. Vì thế hãy chọn phương pháp pha phù hợp với khẩu vị và hạt cà phê của bạn. Phương pháp Pour-Over sẽ cho ra hương vị cà phê nhẹ nhàng và cân bằng. French Press sẽ có vị đậm đà hơn, Espresso thì sẽ như uống cà phê chiết xuất đậm đà trong khi Cold Brew sẽ cho cảm giác cà phê nhẹ nhàng và mượt mà nhất.

 

Làm sạch dụng cụ pha chế của bạn

Hạt cà phê chứa dầu làm cho cà phê dính lại bên trong dụng cụ pha chế và cặn dầu làm cho cà phê của bạn có vị khét. Hãy làm sạch dụng cụ pha chế của bạn sau mỗi lần sử dụng để không gặp phải hương vị của cặn cà phê cũ bị khét.

 

Xong rồi đó, bạn đã sẵn sàng! Tất cả những gì còn lại là mở máy xay máy xay, ấm đun nước của bạn và hãy bắt đầu pha một ly cà phê thật ngon nào!

Dịch bởi Sieuthicafe.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *