Kết hợp cùng cà phê Cold-Brew

Một loại thức uống từ cà phê và pha chế hoàn toàn bằng nước lạnh?

Đúng vậy! Và thức uống đó được gọi là cold-brew. Cold-brew hay còn gọi là Cà phê ủ lạnh đang dần trở nên được ưa chuộng và có mặt tại nhiều quán cà phê ở Việt Nam hơn.

 

Cold-brew là cách pha cà phê bằng nước lạnh trong thời gian dài tầm 24 giờ, riêng khoảng thời gian thực hiện không tính thời gian ủ là từ 20 – 25 phút.

 

Cà phê Cold-brew sẽ có cách pha khác biệt là ngâm bột cà phê xay trong nước lạnh, sau đó để yên, không tác động và làm lạnh trong thời gian dài (ít nhất 12 tiếng) để tinh túy của cà phê được ra hết. Nếu làm đúng cách và để lạnh đủ thời gian, cà phê sau khi pha xong chắc chắn sẽ có mùi vị khác biệt so với cà phê pha nóng mà bạn hay uống.

 

Hôm nay cùng #sieuthicafe khám phá một số sự kết hợp hợp thú vị của Cold-brew và các loại trái cây, trà nhé!

 

Xem chi tiết trong từng ảnh

 

Chọn ngay dụng cụ pha tại: https://sieuthicafe.vn/tag/hario-cold-brew-collections

 

  • 𝐂𝐨𝐥𝐝-𝐛𝐫𝐞𝐰 𝐱 𝐂𝐚𝐦

Đây là một sự kết hợp không mới mẻ nhưng hẳn sẽ là lựa chọn “an toàn” cho bạn. Cold-brew không quá chua khi kết hợp với vị the của vỏ cam. Cùng với vị chua nhẹ xen lẫn chút ngọt ngào tự nhiên từ cam vàng. Đem đến một hương vị cân bằng mà có khi chẳng cần thêm đường vào làm gì.

Riêng với Cold-brew mix cùng cam vàng. Thiết nghĩ nếu sử dụng hạt cà phê được rang ở mức Light/ Medium sẽ phù hợp hơn. Đặc biệt, nếu bạn là một “fan” của những hạt cà Việt Nam chất  lượng. Thì Arabica hoặc Typica sẽ là những lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, thức uống này còn có thể biến tấu cùng với chút hương vị nồng ấm của sả. Loại gia vị phổ biến đặc trưng của các nước Châu Á. Để tạo ra sự cân bằng nền nhã và cuốn hút hơn.

 

  • 𝐂𝐨𝐥𝐝-𝐛𝐫𝐞𝐰 𝐱 𝐂𝐡𝐚𝐧𝐡

Tương tự như Cam. Chanh cũng là một loại quả có tính hàn nhưng chua hơn cam nhiều. Đồng thời vỏ chanh cũng có vị đắng nhẹ và the hơn cam. Chanh có thể kết hợp cùng Cold-brew thêm chút ngọt từ đường. Đảm bảo sẽ giúp bạn giải tỏa cơn khát ngày hè cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng shaker, để shake hỗn hợp này lên. Thay vì chỉ mix một cách đơn giản, làm tăng phần hấp dẫn về hình thức của ly Cold-brew. 

Một mẹo nhỏ để làm tăng sự tinh tế của ly cà phê. Đó chính là hương thảo – được thêm vào sau cùng với mục đích decor. Ngoài ra, hương thảo cũng rất hợp với chanh nữa đấy!

 

  • 𝐂𝐨𝐥𝐝-𝐛𝐫𝐞𝐰 𝐱 𝐃𝐮̛́𝐚

Đây hẳn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Khi bạn mix Dứa và Cà phê cho một ngày hè nóng bức. Vị chua thanh, hậu ngọt của Dứa sẽ bù trừ vừa đủ lại với cà phê ủ lạnh – ít đắng, ít chua một cách rất mượt mà. Ngoài việc giải khát, sử dụng Dứa là nguyên liệu chính kết hợp cà phê cũng là một lựa chọn hay. Bởi những ưu điểm của trái cây này: chống viêm, bổ sung vitamin C. Và giảm cảm lạnh, nhất là mùa hè thường có những cơn mưa rào bất chợt.

  • 𝐂𝐨𝐥𝐝-𝐛𝐫𝐞𝐰 𝐱 𝐕𝐚̉𝐢

Vải là một loại trái cây điển hình của mùa hè nhiệt đới. Nhắc đến vải, người ta sẽ liên tưởng ngay đến vị ngọt đặc trưng của vải. Cùng với sự thanh mát và chút đắng nhẹ của loại quả khi ép lấy nước này mà chỉ ai tinh tế mới có thể cảm nhận được. Cold-brew mix cùng vải sẽ ngon hơn nếu cà phê được pha chế từ loại cà có những nốt hương fruity như Ethiopia. Bạn chẳng cần phải thêm đường hay bất kỳ thứ gì để làm tăng thêm sự lôi cuốn. Bởi vì bản thân sự kết hợp đơn thuần này đã là một sự “mix & match” vô cùng hoàn hảo rồi.

  • Cold-brew x Hibiscus x Cam

Hibiscus là gợi ý hay ho cho ngày hè. Bởi vì đặc tính sản lượng cho mùa vụ hè và những ưu điểm của loại trà này. Cung cấp một lượng lớn vitamin cho người dùng, có chứa chất chống oxy hoá, điện giải…. Đây cũng là sự kết hợp hay ho, thú vị nhất từ cà phê Cold-brew. Đặc trưng với loại trà và trái cây mà tôi muốn giới thiệu. Các nốt hương chua thanh từ trà sẽ bổ sung hoàn hảo cho những nốt ngọt ngào của cam và hương vị cà phê. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *