ĐÔI ĐIỀU VỀ HÃNG KINU

Tiến sĩ Eduard Biernatek – người Đức, một nha sĩ chuyên nghiệp, đã thành lập Graef GmbH- công ty mẹ của Kinu grinder cách đây 25 năm để thiết kế và sản xuất các công cụ và dụng cụ nha khoa ở Reghin, Romania.

Sau đó, công ty mở rộng sang lĩnh vực thiết kế và sản xuất  máy xay cà phê và bán cho các công ty khác.

Logo ban đầu của Kinu Grinder

Vào năm 2014, những chiếc cối xay mang tên thương hiệu Kinu được tung ra thị trường với những bản thử nghiệm và thu về các phản hồi tích cực từ khách hàng. Kinu – có nghĩa là “máy xay” trong tiếng Swahili.

Các dòng sản phẩm chạy thử đều là máy xay với gờ hình nón bằng thép có nguồn gốc từ Italmill – cùng một công ty sản xuất gờ cho nhiều nhà sản xuất máy xay thương mại và tiêu dùng. Các đường gờ sau đó được sửa đổi   để ứng dụng thành một hệ thống căn chỉnh Kinu độc đáo – bởi Tiến sĩ Eduard Biernatek

Bản thiết kế Logo Kinu mới

Đến tháng 9 năm 2016, đúng vào lễ kỉ niệm 25 năm với các thiết kế cụ thể trong suốt ba năm chế tạo, trong khi chuyên môn sản xuất và kỹ thuật của công ty đã phát triển hơn một phần tư thế kỷ. Dựa trên phản hồi từ khách hàng về các lần chạy ban đầu hạn chế của máy xay mà Tiến sĩ Eduard Biernatek đã tạo ra hệ thống căn chỉnh Kinu được cấp bằng sáng chếđộc quyền và kết cấu “không cần vít”. Các nâng cấp bao gồm một miếng đệm cao su giữ cho nút điều chỉnh ở vị trí an toàn hơn và xử lý “Black Fusion” trên các gờ để có khả năng chống gỉ và ăn mòn cao hơn.

Logo mới của Kinu Grinder

Điểm khác biệt chính trong thiết kế Kinu là cột bên trong của nó không phải là hình trụ hoàn hảo. Lấy cảm hứng từ hình học nón morse, nó hơi hình nón, do đó mép ngoài của gờ vòng ngoài được gia công đặc biệt để vừa vặn. Công ty cho biết điều này mang lại sự ổn định cao hơn cũng như dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ, đồng thời góp phần vào thiết kế tổng thể hợp lý, không cần vít.

Dòng máy cho ra mắt đầu tiên là Kinu M47 Traveler,  sau đó đến năm 2017 dòng cối cao cấp nhất của thương hiệu Kinu là Kinu M47 Classic được cho ra mắt.

Ngăn chứa cà phê xay đã phát triển để được giữ chặt bằng nam châm và các tổ trong cột hướng tới các gờ đủ vừa khít để tạo ra chân không hút khi người dùng kéo nó ra, hút bất kỳ hạt nào còn lại ra khỏi các gờ và đánh bật mọi vật bám tĩnh điện và có tỷ lệ giữ  lại bột cà phê sau khi xay xong bằng 0

Một cơ chế điều chỉnh vi bước, khả năng tinh chỉnh vi bước (stepless), với 50 click/vòng quay, mỗi click dịch chuyển lưỡi tương đương 10 micron (với 50 lần chỉnh cho mỗi vòng quay của bánh xe điều chỉnh, mỗi lần tương ứng với 0,01 mm) . Hơn nữa, lưỡi xay bên trong cũng được thiết kế tối ưu cho xay mịn vì xay espresso đòi hỏi lưỡi xay phải họat động với công suất lớn.

Các mô hình – được gọi là M68, M47 và M38 – được đặt tên theo đường kính gờ của chúng. Loại lớn hơn trong số ba mẫu máy có thiết kế để bàn tập trung vào các đường gờ 68mm, hai máy mài Kinu cầm tay nhỏ hơn có thiết kế trung tâm lần lượt là 47mm và 38mm. Trong một kỳ công của kỹ thuật đột phá, m47 hoàn toàn “không có vít”. Nó hoàn toàn có thể được tháo rời và lắp ráp lại bằng tay, gần giống như một bộ xếp hình.

Ngoài việc bảo trì thú vị và dễ dàng, còn có một cải tiến về công thái học nhằm mục đích dễ sử dụng. Christian Biernatek – một kỹ sư và giám đốc bán hàng  Kinu Grinders, cho biết: “Kinu có nút chặn mô-men xoắn của mình. Một rãnh ở trên cùng của cối xay cầm tay hoạt động như một nút tựa cho ngón tay giúp người dùng dễ dàng xay với bất kì phương pháp nào, giảm mỏi tay bằng cách duy trì sự ổn định mà không quá vất vả khi cầm nắm.

Vào tháng 12 năm 2018, khi công ty Kinu với doanh số bán hàng cao và một loạt các dự án đang được triển khai các dòng máy xay, thì một vụ hỏa hoạn do điện đã tàn phá nhà máy sản xuất cối ở Romania. Kho chứa nguyên vật liệu, công cụ sản xuất, máy móc, tài liệu, bản thiết kế và các kế hoch5 dự tính ra mắt sản phẩm mới hoàn toàn bị phá hủy. Những thiết bị còn sót lại thì do lượng nước lớn được sử dụng để dập tắt ngọn lửa kết hợp với thời tiết lạnh giá thời tiết lạnh giá ở Romania làm hư hại đến động cơ bên trong máy và không sử dụng được.

Sau đó, kinh doanh tạm dừng. Công ty đã buộc phải ngừng sản xuất Kinu Traveler, một chiếc cối xay nhỏ gọn được thiết kế để du lịch và mang theo bất kì đâu. Kinu traveller có thiết kế đẹp, nhưng nó cũng khó sản xuất.

Mặc dù một số dự án đã bị tạm hoãn và lượng khách hàng tồn đọng đang chờ giao hàng rất nhiều, Kinu đã cố gắng tiếp tục xây dựng và làm lại cơ sở sản xuất từ các nguồn lực khan hiếm còn lại để tạo ra chiếc cối xay tốt nhất với giả cả hợp lí theo yêu cầu của khách hàng.

 

Vào tháng 6 năm 2019, sáu tháng sau vụ cháy, Kinu M47 Phoenix xuất hiện, có các thành phần bên trong tương tự như M47 Classic ban đầu nhưng lược bỏ mặt số điều chỉnh nấc xay ( bộ phận tạo cảm giác khi xoay bánh xe) và  “nút chặn ngón tay cái” bên ngoài và cốc bắt bằng thép gắn từ tính mới hơn.

Thay thế những thứ đó là một bộ điều chỉnh vô cấp kiểu đơn giản hơn, một vòng đai  bằng silicon và cốc nhựa tương ứng. Nhựa ABS an toàn thực phẩm cũng được sử dụng thay thế cho các bộ phận bên trong cối xay. từ đống tro tàn – Phoenix ra đời với sứ mệnh  đưa cà phê xay cao cấp đến tay càng nhiều người đam mê cà phê càng tốt. Một cối xay sản xuất đơn giản hơn, đáp ứng tiêu chuẩn cao của máy xay Kinu và giá cả hợp lý hơn – Kinu M47 Phoenix được ưu ái với tên gọi ” Phượng hoàng tái sinh”.

Vào tháng 10 năm 2009. tại triển lãm thương mại HOST ở Milan, công ty đã cho ra mắt Kinu M47 Simplicity, một loại cối xay kết hợp giữa nửa giữa Phoenix và Classic. Với sự đơn giản vẫn giữ được nhiều kim loại hơn về tổng thể và bao gồm một nút chặn ngón tay cái. Khi ra mắt Kinu M47 Simplicity cũng đã tiết lộ chiếc gờ chuyên dành cho phương pháp pour over, tương thích với tất cả các cối xay dòng M47.

Do hình dạng học của lưỡi xay, nó tạo ra một kiểu phân bố kích thước hạt khác nhau, tạo ra ly cà phê ngọt hơn với độ trong hơn và mùi thơm tốt hơn. Lưỡi xay Pour over mới đã được biết đến rộng rãi hơn nhờ vào nhà pha chế người Hà Lan Wendelien Van Bunnik sử dụng trên sân khấu để giành chức vô địch World Aeropress năm 2019.

Mặc dù nhiều dữ liệu và bản thiết kế quan trọng các dòng cối xay mới bị mất trong vụ hỏa hoạn nhưng với sự kiên trì và sáng tạo của Eduard Biernatek những bản thiết kế mới được ra đời và gây sốt cho cộng đồng đam mê cà phê Thế giới.

Chiếc cối xay M68 cũng được ra mắt với người yêu bản hoàn thiện vào năm 2018. Được chế tạo hoàn toàn bằng thép không gỉ và có cơ chế hút trên đế giúp giữ thiết bị đủ chắc chắn để xay bằng một tay ít nhất một liều lượng duy nhất nếu bàn hoặc mặt bàn có sần sùi: lâu hơn nếu được để trên bề mặt phẳng, nhẵn. Một tay nén tamper có thể điều chỉnh được gọi là T58 và có thiết kế mới làm  phẳng và mịn cà phê của bạn.

Hiện nay, Kinu Grinder đang được điều hành bởi Christian Biernatek – một kĩ sư và cũng là con trai của tiến sĩ Eduard Biernatek. Những thiết kế độc quyền cua cối xay tay Kinu  đã được cấp bằng sáng tạo. Trụ sở chính và nơi xản xuất công ty ở Romania, nhưng nay các phân xưởng chế tạo và lắp ráp được mở rộng hơn ở các nước Châu Âu, Bắc Mĩ và Châu Á.

Christian Biernatek  cho biết kể từ khi bắt đầu bán cối xay Kinu đến hiện tại, không có bất kỳ quảng cáo nào ngoài trải nghiệm người dùng trực tiếp và sự tin yêu của khách đã kết nối đến nhiều khách hàng hơn trên 30 quốc gia trên thế giới với số lượng đặt hàng ngày càng tăng.

Bởi vậy Kinu luôn tự hào bởi từng chi tiết đều được nghiên cứu kĩ lưỡng, tỉ mỉ, cùng kinh nghiệm bởi những kĩ sư người Đức để tạo ra một chiếc cối xay chất lượng cao nhất, đúng phương châm của hãng chính là ” Bạn xứng đáng có được một công cụ thích hợp cho niềm đam mê của mình và những hạt cà phê đắt tiền của bạn nên được giải phóng hết các hương vị bên trong của chúng”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *