Đánh thức giác quan trong tách cà phê Ethiopia Yirgacheffe Konga

Bạn sẽ bất ngờ với hương vị trong tách Ethiopia Yirgacheffe từ hương thơm của của hạt cà phê đến hậu vị tinh tế của cam và hoa quả khiến bạn không thể nào quên được.

1. Thông tin về hạt cà phê Ethiopia Yirgacheffe Konga

Xuất xứ: Ethiopia

Vùng trồng: Konga, Gedeo.

Giống: Heirloom varieties

Độ cao: 1900 – 2300 masl

Sơ chế: Chế biến ướt cà phê

Mức rang: rang vừa nhẹ

Hương vị chính: Việt quất khô, Hoa nhài, nho khô

Hạt cà phê khi chín căng bóng, hạt to, chắc, đều màu
Hạt cà phê khi chín căng bóng, hạt to, chắc, đều màu

2. Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu: Blagu Coffee

Kích thước: chiều cao 12mm x chiều rộng 9,1mm x chiều sâu 7mm

Cách chế biến thành phẩm: Rang mộc với máy rang công nghệ Giesen nhập khẩu từ Hà Lan

Quy cách đóng gói : Lon thiếc có van một chiều cho cà phê

Kích thước sản phẩm (cm): 12×9,1×7 (cao x rộng x sâu)

Quốc gia rang: Việt Nam

Cà phê (Trọng lượng hạt): 250g

Cà phê Blagu hạt đã rang Ethiopia Yirgacheffe Konga
Cà phê Blagu hạt đã rang Ethiopia Yirgacheffe Konga

Về mức rang: 

Blagu Coffee đã nghiên cứu và lựa chọn mức rang Light (Nhẹ) để làm bật tông hương vị hoa quả của cà phê Ethiopia Yirgacheffe. Cấp độ rang cà phê này được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi nó thể hiện được nhiều sắc thái hương vị tinh tế. Cà phê ở mức này có độ acid cao và giữ được các đặc tính cơ bản của hạt cà phê.

Về phương pháp sơ chế:

Phương pháp chế biến ướt bắt đầu bằng việc loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ bên ngoài và ngâm hạt cà phê trong nước để loại bỏ phần chất nhầy. Sau đó là quá trình lên men sẽ loại bỏ hoàn toàn phần thịt quả còn sót lại (khoảng 24 – 72 giờ). Sau khi quá trình lên men hoàn tất, hạt cà phê được rửa sạch và đem đi sấy khô ngoài trời trên giàn cao hoặc bằng máy sấy cơ học. 

Cà phê được sơ chế bằng phương pháp ướt có hương vị sáng và tính axit cao và giữ được hương vị đặc trưng cà phê vùng Ethiopia Yirgacheffe Konga

Phương pháp pha chế phù hợp

Thưởng thức hương vị của Ethiopia Yirgacheffe Kongga
Thưởng thức hương vị của Ethiopia Yirgacheffe Kongga

Đối với cà phê Ethiopia Yirgacheffe, các phương pháp pha chế như French press, Aeropress, V60, Chemex,..đều mang đến hương vị đặc trưng của hạt. Bạn có thể lựa chọn phương pháp pha chế phù hợp để tạo nên 1 ly cà phê thơm ngon. Và dĩ nhiên, tùy vào nhiệt độ mà cà phê sẽ có những hương vị khác nhau nhưng Blagu Coffee vẫn khuyên bạn nên thưởng thức lúc cà phê còn nóng để cảm nhận rõ từng nốt hương cà phê. 

3. Cà phê Ethiopia Yirgacheffe Konga – uống là để thưởng thức

Mỗi tách cà phê Yirgacheffe là một hành trình khám phá vị hậu ngọt cùng hương hoa bí ẩn, đủ để kích thích mọi giác quan.

Thưởng thức cà phê Yigarcheffe Konga
Thưởng thức cà phê Yigarcheffe Konga

Trong Yirgacheffe, bạn thường cảm nhận được hương của hoa nhài, và mang theo hương vị của trái cây như việt quốc và nho khô.

Vị chua của Yirgacheffe là điểm nhấn đầu tiên bạn cảm nhận. Vị chua có thể biến đổi theo từng mùa, đôi khi bạn có thể cảm nhận vị chua rực rỡ của chanh, vị cay nhẹ của bưởi, vị ngọt của cam, hoặc vị đậm đà của việt quất (blueberry). Không có vị đắng trong cà phê Yirgacheffe, chỉ là một ly cà phê đầy sức sống hoặc một cốc nước trái cây ngọt ngào.

Về độ đậm, cà phê từ Yirgacheffe mang lại cảm giác vô cùng thanh tao, kích thích các giác quan của người uống.

Cà phê Ethiopia Yirgacheffe lại là tổng hợp những hương vị mà bạn tìm kiếm. Hãy pha cho mình một ly cà phê từ vùng đất “thiên đường của cà phê Arabica và thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *