Bí quyết làm cà phê ủ lạnh bất hủ

Cà phê pha lạnh đã trở thành một xu hướng lớn trong giới cà phê trong vài năm trở lại đây.

Hương vị Cold brew  đã khiến nhiều người đam mê cà phê rất thích thú.

Sieuthicafe.vn chia sẻ một vài bí kíp để pha cà phê cold brew tuyệt hảo ngay tại nhà cực kì đơn giản

Cà phê pha lạnh có nghĩa là cà phê được pha với nước ở nhiệt độ thường hoặc nước lạnh và ủ trong một khoảng thời gian nhất định cho ra hương vị cà phê sạch sẽ, ngọt và ít đắng

Trước khi làm ra một ly cold brew đúng điệu, bạn nên có những dụng cụ pha để hỗ trợ đắc lực và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Đó là những chiếc bình pha cold brew chuyên dụng có sẵn bộ lọc cà phê với thiết kế đơn giản dễ dàng sử dụng và vệ sinh.

Bạn có thể sử dụng bình chemex, Aeropress, French press hoặc một chếc bình thủy tinh có nặp đậy kín, nhưng bạn sẽ phải mất thêm một bước lọc bã cà phê sau khi ngâm nhé.

Hario - Stainless Steel Cold Brew Coffee Carafe - Japan-3060

Hãy sử dụng một chiếc bình thủy tinh để đựng cà phê vì sẽ hạn chế được mùi không mong muốn vào cà phê, hoặc các bình nhựa đạt chuẩn an toàn thực phẩm.

Thiết kế nhỏ gọn giống như chai rượu vang cao cấp

Thiết kế nhỏ gọn giống như chai rượu vang cao cấp

Kế đến, không thể thiếu là loại cà phê sử dụng, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Hãy lựa chọn cà phê được rang từ meium đến medium dark để hương vị ra thật mượt mà.

Một điều quan trọng khi pha cà phê cold breww hay bất kì cách pha nào khác là mức độ xay. Lựa chọn đúng mức độ xay cà phê sẽ cho ra hương vị cà phê như ý. Đối với cà phê pha cold brew nên xay ở mức Medium.

Vì việc xay thô sẽ khiến cà phê không chiết xuất hết các hương vị vốn có, nhưng xay quá mịn khiến các bột cà phê đi qua bộ lọc, cà phê sẽ bị cặn.

Cà phê luôn ngon hơn khi sử dụng hạt tươi, vì vậy hãy xay chúng ngay trước khi pha để đảm bảo bạn có được hương vị tối đa để sử dụng.

Tiếp theo là tỉ lệ pha cà phê, Một bình cold brew đậm hay nhạt một phần do tỉ lệ pha của bạn có thể lựa chọn các mức tỉ lệ như : 1: 8, 1:10, 1:12, 1: 15.

Đối với Barista Blagu,bẹn nên pha ở tỉ lệ 1:10 sẽ cho ra vị cà phê vừa phải, bạn có thể cảm nhận hầu như trọn vẹn hương vị ở tỉ lệ này và nếu bạn có sử dụng các nguyên liệu khác kết hợp sẽ rất tuyệt vời.

Một điều quan trọng của cà phê cold brew chính là thời gian ngâm ủ.

Có rất nhiều mức thời gian ngâm ủ khác nhau, thời gian ngâm ủ quyết định đến hương vị cảu cà phê, thời gian ngắn.

Tùy thuộc vào những gì bạn muốn lấy ra từ cà phê bạn đang pha, mà thời gian ủ khác nhau. Quá trình pha lạnh có thể mất đến 24 giờ để đảm bảo cà phê của bạn chiết xuất hết hương vị mong muốn. Các thời gian pha phổ biến là 8, 10, 12, 16, 18,24 tiếng

Cà phê pha lạnh có một đặc điểm thú vị là chiết xuất ra vị đắng ít hơn, nên nếu bạn là một người yêu thích vị đắng của cà phê hãy chọn thời gian ngâm ủ cà phê dài hơn

Lựa chọn cho mình một thời gian pha tốt nhất là quá trình bạn đang trải nghiệm và khám phá những tầng hương khác nhau của cà phê.

Hãy kiên nhẫn và thoải mái thưởng thức những lần pha cà phê với thời gian ủ khác nhau để tìm ra mức thời gian phù hợp với sở thích của bản thân nha.

Cuối cùng, sự thú vị của cà phê cold brew khiến nhiều người say đắm chính là sự pha trộn sáng tạo, kết hợp cùng những nguyên liệu khác để mang đến những lớp hương vị mới lạ.

Bạn có thể cho những lát trái cây, hoa  sấy khô hoặc tươi vào ngâm cùng hoặc thưởng thức cùng với chút mật ong, sữa, đường

Một thức uống tuyệt vời và mát lạnh cho những ngày nóng nực đang chờ bạn khám phá

Ngại gì mà không pha nagy cho mình một ly cold brew thể hiện ” Gu” cà phê của bản thân ngay thôi nào

Hãy chia sẽ những ly cà phê cold brew của riêng bạn cùng với sieuthicafe.vn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *