Pha Pour-over hoàn hảo cùng GINA Coffee Maker


Chúng ta đều có những phương pháp pha chế cà phê yêu thích của bản thân. Tuy nhiên phương pháp Pour-over từ lâu đã được những người yêu thích cà phê đặc sản xem là phương pháp tuyệt vời nhất để đem lại những hương vị ngon nhất của một hạt cà phê thượng hạng.

Chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều câu hỏi về các bước chuẩn bị và pha chế bằng phương pháp Pour-Over, hôm nay chúng tôi quyết định chia sẻ cho các bạn hướng dẫn chi tiết cách để pha chế ra một ly cà phê “đỉnh của chóp” bằng phương pháp Pour-Over. Cùng bắt đầu thôi.

1.Chuẩn bị mọi thứ

Cũng như mọi thứ khác trong cuộc sống, sự chuẩn bị chính là chìa khóa. Trước khi bắt đầu pha chế, đảm bảo bạn đã chuẩn bị mọi thứ bạn cần thật gọn gàng trong quá trình pha chế trên bàn. Đây là những thứ bạn sẽ cần:

Tất nhiên là chúng tôi dùng dụng cụ pha cà phê GINA Smart vì có cân và đồng hồ tích hợp sẵn bên trong ứng dụng GINA. Nếu bạn cũng sử dụng GINA Smart thì bạn không cần cân và đồng hồ bấm giờ nữa, thật gọn gàng và tiện lợi đúng không nào ?

 

 

2.Xay cà phê

Bạn có thể sử dụng cà phê được xay sẵn, tuy nhiên nếu bạn muốn thưởng thức những gì tinh túy nhất trong hạt cà phê của bạn, hãy sử dụng cà phê mới xay, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

 Cà phê Pour-Over sẽ có vị tuyệt vời nhất ở mức xay Medium khi pha chế, tuy nhiên bạn có thể xay mịn hoặc thô hơn tùy theo sở thích của bạn.

3.ĐUN NƯỚC

Đun nước đến nhiệt độ 90 – 96ºC. Cà phê không thích nước quá sôi đâu nhé.

4.TRÁNG GIẤY LỌC

Dùng nước nóng để tráng qua giấy lọc. Mục đích của việc này là để loại bỏ bụi giấy bám trên giấy lọc, đồng thời làm nóng dụng cụ pha chế và bình đựng (server).

5.QUYẾT ĐỊNH TỈ LỆ PHA CHẾ CỦA BẠN

Tỉ lệ cà phê và nước mặc định trên ứng dụng GINA là 1:15. Tuy nhiên bạn có thể thoải mái thay đổi tỉ lệ ấy, nếu bạn thích vị cà phê nhẹ thì có thể sử dụng tỉ lệ 1:18 hoặc thậm chí 1:20. Nếu bạn thích vị cà phê đậm đà, các hương vị thật rõ ràng, bạn có thể hạ tỉ lệ cà phê và nước xuống 1:12 hoặc thậm chí 1:10.

Tỉ lệ pha chế cà phê là gì? Tỉ lệ 1:15 tức là bạn sử dụng 15 đơn vị nước cho một đơn vị cà phê. Ví dụ bạn sử dụng 15g cà phê, để đạt được tỉ lệ 1:15 thì bạn sẽ cần khoảng 225g nước. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Ok, bắt đầu pha chế thôi nào.

 

 

6.Ủ CÀ PHÊ

Cho cà phê đã xay vào trong phễu lọc và bắt đầu rót dòng nước đầu tiên vào phễu. Cho khối lượng nước khoảng gấp đôi khối lượng cà phê có trong phễu, đảm bảo toàn bộ lượng cà phê đều được thấm nước và giữ yên trong 30 giây. Đây gọi là quá trình ủ cà phê. Ở giai đoạn này, bạn đang giúp cà phê được giải phóng lượng CO2, lượng CO2 này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chiết xuất cà phê.

 

 

7.TIẾP TỤC RÓT

Chúng tôi sẽ không đi quá chi tiết vào cách bạn rót nước lên cà phê, nhưng lời khuyên phổ biến sẽ là bắt đầu rót từ giữa phễu và rót theo hình xoắn ốc ra đến phần rìa.

Bạn có thể rót tất cả lượng nước cùng một lúc, rót hai lần hoặc sử dụng kỹ thuật rót pulse. Những ai mới bắt đầu thường sẽ không nhận ra được nhiều sự khác biệt, lâu dần theo thời gian bạn sẽ biết được kỹ thuật rót yêu thích của mình.

Chỉ là lưu ý nhỏ: nếu bạn đưa ấm rót lên cao và đổ nước xuống phễu, bạn sẽ khuấy cà phê và vì thế chiết xuất cà phê của bạn sẽ có hương vị đậm đà hơn.

 

 

8.ĐỂ CÀ PHÊ NHỎ GIỌT

Hầu hết các công thức nổi tiếng sẽ để cà phê chảy nhỏ giọt khoảng từ 2 đến 3 phút, 2 phút 30 giây là thời gian thích hợp cho các lần pha chế với lượng cà phê ít, khi pha chế các mẻ cà phê lớn hơn thì cần thời gian chảy lâu hơn.

9.THƯỞNG THỨC

 

 

Sau khi cà phê của bạn đã chảy hết khỏi phễu, lấy bình chứa ra, lắc và ngửi thử những hương vị tuyệt vời bên trong. Rót cà phê ra một chiếc ly (hoặc vài chiếc ly nếu bạn đang pha chế cho bạn bè của mình nữa) và để nguội một tí.

Mẹo: Hãy nếm thử cà phê của bạn ở các mức nhiệt độ khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi các hương vị khi nhiệt độ hạ dần.

Xong rồi, ly cà phê pha chế theo phương pháp Pour-Over của bạn đã xong. Hãy thưởng thức nhé !

 

Dịch bởi: Sieuthicafe.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *