Khám phá hương vị tinh tế trong một cốc Gesha Panama

Một cốc cà phê ngon không đơn giản chỉ là pha chế và thưởng thức. Với Gesha Panama, một cốc cà phê hảo hạng sẽ đưa bạn vào một không gian của những dư vị tuyệt hảo cùng  nghệ thuật pha chế độc đáo như một Barista thực thụ.

Bí quyết của một ly Gesha Panama tuyệt hảo

Gesha panama

Bạn có biết tại sao Gesha Panama là giống cà phê đắt đỏ và được săn đón nhất hiện nay? Đó là do cà phê Gesha rất kén đất trồng, sản lượng hạt đạt chất lượng rất ít, sinh trưởng trong diện tích 1200 cây/ hecta, độ cao 1.600 – 2000 masl. Tuy nhiên, nhờ vị trí thổ nhưỡng đặc biệt cùng khí hậu mát mẻ nên vùng Panama trở thành một địa hình hoàn hảo cho việc trồng cà phê, giúp hương vị hạt cà phê trở nên đặc biệt so với các vùng khác trên thế giới.

Hương vị nhẹ nhàng, ngọt dịu và hương thơm nồng của hoa nhài và cam bergamot kết hợp với hương hoa nhài, sô cô la sữa, táo hồng, mật ong và kẹo dẻo nướng giúp Gesha Panama khác biệt hoàn toàn so với các giống cà phê khác.

Để sản xuất ra loại cà phê chất lượng ngon tuyệt hảo này là một quá trình kỳ công từ khâu thu hoạch, sơ chế, bảo quản đến rang xay và tạo nên thành phẩm. Chính vì sự khan hiếm và hạn chế trong sản xuất, Panama Gesha hoàn toàn xứng đáng là “Specialty Coffee” đắt nhất thế giới.

Một bản giao hưởng hoàn hảo trong cốc Gesha Panama

Gesha panama

Pha chế cà phê chính là nghệ thuật, người pha chế cà phê chính là một nghệ nhân. Mỗi ngày thưởng thức một cốc cà phê Gesha Panama, nhâm nhi từng nốt hương vị và tận hưởng vị lên men đặc biệt trong hạt cà phê, bạn sẽ cảm nhận sự thư thái, tỉnh táo và say mê đến lạ lùng.

Hạt cà phê sau khi rang có mùi thơm đậm đà, hương hoa quả lan tỏa. Không chỉ đánh thức các giác quan bởi hương hoa, Gesha ghi điểm bởi vị trái cây chua thanh, một chút vị đào, vị berry, chanh dây, cam như cảm nhận dư vị của một vườn trái cây nhiệt đới.

Thưởng thức một ngụm cà phê từng chút, bạn bắt đầu cảm nhận thêm hương vị của trà đen thấm dần trong khoang miệng kèm hương vị chanh mật ong tạo nên một hương vị hảo hạng, có thể đánh cắp trái tim của người yêu thích cà phê.

Một điều không thể phủ nhận là vị của Gesha hoàn toàn khác biệt so với các dòng cà phê khác. Cái khác của Gesha là vị dịu dàng và da diết, sự biến đổi hương vị một cách dễ chịu trong khoang miệng tạo nên cảm giác tươi mới và sảng khoái đến lạ lùng.

Gesha panama

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức pha chế Gesha phù hợp, hãy thử ngay phương pha pha chế V60 để đẩy bật hương thơm đặc trưng của hạt cà phê Gesha Panama nhé: 

    • Lượng cà phê: 10g
    • Lượng nước: 150ml.
    • Tỷ lệ pha: 1:15
    • Nhiệt độ nước: 92 độ C
  • Chiết rót lượng nước:
  • Lần 1: 80g
  • Lần 2: 70g
  • Thời gian nghỉ sau mỗi lần rót: 20s

Với phương pháp pha V60 này kết hợp với mức rang Light của hạt Gesha Panama sẽ giữ lại gần như trọn vẹn nhất những gì tinh túy và hương thơm trái cây đặc trưng của hạt cà phê. Chỉ cần làm theo công thức trên, bạn có thể tận hưởng một ly cà phê Gesha Panama tuyệt hảo rồi đấy!

Nhiều người hỏi rằng liệu việc chi tiền cho một cốc cà phê Gesha có đáng không? Nếu bạn là người nghiêm túc và đam mê cà phê, tận hưởng dư vị đậm đà cùng những cảm xúc bay bổng, thì câu trả lời là hoàn toàn xứng đáng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *