HƯƠNG CÀ PHÊ COLD BREW TAN CHẢY ĐẾN NGỌT NGÀO

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn, khi vào những ngày nóng, những ngày ánh nắng mạnh mẽ xuyên qua tán lá trải dài trên từng cung đường, bạn có thể thưởng thức ly cà phê lành lạnh, để cảm nhận cà phê ngấm vào từng tế bào, mang lại cảm giác sáng khoái, tươi mát.

Hãy để bình pha cà phê lạnh Hario đánh tan cái nắng rực rỡ đó. Cà phê lạnh ở đây, là ly cà phê không cần phải sử dụng đến nước nóng mà chỉ cần nước lạnh để chiết xuất cà phê

Bình pha cà phê lạnh Hario

Phương pháp pha cà phê lạnh đã xuất hiện vào những năm 1600 khi những thương nhân người Hà Lan vận chuyện hàng hóa trên biển, việc cấm sử dụng lửa trên thuyền rất nghiêm ngặt, vì thế các thương nhân đã sáng tạo ra kiểu uống cà phê mới bằng cách cho cà phê vào một túi vải và treo lơ lửng trong thùng gỗ chứa nước, khi đến Nhật Bản kiểu uống này được các thương nhân truyền lại. Tại xứ sở hoa anh đào đã cải biến và tạo ra phương pháp pha cà phê mới bằng cách pha để nước lạnh nhỏ giọt từ từ xuống cà phê trên một cái tháp pha, lấy cảm hứng từ việc thẩm thấu nước suối tinh khiết trên núi Phú Sĩ , với tên gọi “ Kyoto- drip”. Đây đươc xem như sự khởi đầu của cà phê lạnh và cũng là biểu tượng đại diện

Sau đó cà phê lạnh này lan tỏa đến Mỹ, tại đây đã đơn giản hóa cách pha này và tạo ra phương pháp pha bằng cách ủ cà phê trong nước lạnh còn gọi là cà phê “ cold brew” – cà phê ủ lạnh trong vài giờ, nhờ cách này mà cà phê lạnh đã được biết đến rộng rãi trên phạm vi toàn cầu như hôm nay.

Những ai yêu thích cà phê, thì cà phê pha theo phương pháp này mang đến sự mới lạ trong hưởng vị cũng như cách thưởng thức cà phê.

Với bình pha cà phê ủ lạnh Hario, bạn sẽ có ly cà phê lạnh đúng chuẩn.

Các bộ phận của bình cà phê cold brew Hario

Bình pha cà phê ủ lạnh Hario, được thiết kế nhỏ gọn giống như chai rượu vang cao cấp, bởi được làm từ thủy tinh chịu nhiệt chất lượng cao borosilicate, không bám mùi, không bám chất tẩy rửa, dễ dàng vệ sinh – của “Vua” sản xuất thủy tinh Hario, Giúp bạn tiết kiệm không gian khi để trong tủ lạnh, đồng thời cũng rất tiện lợi để rót trực tiếp cà phê vào cốc. Bình cà phê hario  cũng góp phần tạo không gian thân mật trong những buổi gặp gỡ bạn bè, hay không khí lãng mạn ở những buổi hẹn cùng với người thương khi đặt trên bàn ăn.

Thiết kế nhỏ gọn giống như chai rượu vang cao cấp

Nắp đậy của bình pha cà phê lạnh Hario được làm bằng silicon- chống tràn, dễ dàng đóng- mở bình pha, nắp đậy kín khí để giúp giữ lại tất cả các hương vị của cà phê.

Bộ lọc siêu mịn làm từ nhựa Polyester, không chứa BPA, an toàn khi sử dụng, giúp cho cà phê sau khi ngâm không có cặn lắng.

Bộ lọc siêu mịn làm từ nhựa Polyester của bình pha cà phê lạnh Hario

Cà phê được ủ từ 8-24 tiếng trong tủ lạnh để chiết xuất hết các hương vị của cà phê. Thời gian ngâm cà phê phụ thuộc vào một số yếu tố về nhiệt độ, độ rang hạt cà phê hay hương vị mong muốn của bạn:

Việc cà phê ngâm ủ trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ cần nhiều thời gian chờ đợi hơn nhưng lại tạo ra được hương vị mạnh mẽ và sự cân bằng dễ chịu. Nếu bạn để bình ngâm ở nhiệt độ phòng, thì thời gian ủ sẽ ngắn hơn và hương vị cà phê nhẹ nhàng hơn.

Cà phê được ủ từ 8-24 tiếng trong tủ lạnh cho hương vị cà phê mượt mà

Cà phê ủ lạnh chinh phục được nhiều người bởi có hương vị mượt mà, ít chua và đắng, có hậu vị ngọt nhiều hơn, lượng cafein thấp hơn rất nhiều so với các phương pháp pha khác,  bạn sẽ cảm nhận được hương vị tự nhiên nhất của cà phê. Bạn có thể để cà phê sau khi ủ trong tủ lạnh trong vòng 2-3 ngày mà vẫn giữ được độ tươi mới của cà phê.

Khi bạn pha cà phê nóng các hợp chất có trong cà phê được chiết xuất nhanh hơn, nước nóng tạo ra nhiều phản ứng hóa học khác nhau, nhửng biến đổi khác nhau, làm cho cà phê khi chiết xuất trong nước nóng có “body” dày hơn, vị cà phê phong phú và phức tạp hơn, khi pha cà phê pha cà phê trong nước nóng cà phê có vị chua  và đắng hơn, cà phê nhiều cafein hơn, đắng hơn, nhiều vị chua hơn. Cà phê pha nóng là việc tác động nhiệt độ cao để tạo ra hương vị cà phê.

Còn khi bạn chiết xuất Khi bạn để cà phê ngâm ở môi trường lạnh từ 4-5 độ trong thời gian dài, thì cà phê được “lên men” tự nhiên, các hợp chất tan trong cà phê sẽ được chiết xuất ra bên ngoài, các chất tan sẽ được chiết xuất từ từ, trong quá trình ngâm cà phê trong nước lạnh  thì quá trình ô-xi hóa vẫn diễn ra nhưng nó sẽ diễn ra chậm hơn rất nhiều, khiến cho cà phê sau khi chiết xuất có thể giữ được hương vị, tạo ra ít vị chua và đắng , cà phê bảo quản trong thời gian dài mà không làm mất hương vị tươi mới của cà phê. Khi cà phê được ngâm trong môi trường lạnh có hương vị nhẹ nhàng, mượt hơn, cà phê trong hơn, acid trong cà phê lạnh thấp hơn so với cà phê pha nóng. Có thể nói pha cà phê lạnh là việc sử dụng thời gian tạo ra hương vị cà phê.

Pha cà phê lạnh là việc sử dụng thời gian tạo ra hương vị cà phê.

Cà phê pha lạnh cần nhiều thời gian hơn so với cách pha cà phê bằng nước nóng thông thường, nhưng chẳng là gì nếu sự chờ đợi của bạn để đổi lấy ly cà phê với vị cà phê tươi mát, nhẹ nhàng, xua tan cái nóng của những ngày oi nắng. Nếu bạn là người yêu thích những loại cà phê được ướp cùng hoa, thì bình pha cà phê lạnh Hario là sự chọn lựa hoàn hảo cho bạn, bạn sẽ như lạc vào thế giới đầy hương hoa thơm ngát dịu nhẹ, khi cà phê chạm vào khoang miệng của bạn.

Bình pha cà phê lạnh Hario là sự chọn lựa hoàn hảo cho bạn

Một chút phá cách với cà phê ủ lạnh, khi bạn cho một vài lát trái cây yêu thích của mình như: cam, , vải, mơ, đào, dâu rừng,… cà phê biến thành một dạng cocktail thơm ngon khó cưỡng, cả khu vườn nhiệt đới mát lạnh thu bé lại trong ly cà phê ủ lạnh bằng bình Hario.

Ngoài pha cà phê, bình pha cà phê cold brew Hario còn có thế pha các loại trà, để bạn thoải mái pha chế món uống lạnh ưa thích

Bình pha cà phê cold brew Hario có thế pha các loại trà

Cách pha cà phê bằng bình Hario rất đơn giản:

THÔNG SỐ KỸ THUẬT: Bình pha cà phê  cold brew Hario

  • Màu sắc: Nâu/Moca
  • Kích thước: (W x D x H): 8.7 x 8.4 x 30 cm
  • Thể tích thực: 650 ml
  • Chất liệu: Bình: Thủy tinh cách nhiệt/ Phễu lọc: Nhựa Polypropylene / Nút đóng, mở: Silicone
  • Xuất xứ: Nhật Bản