CHUẨN GU VIỆT VỚI PHIN CÀ PHÊ

Tiếp nối với chủ đề giới thiệu đến bạn những dụng cụ pha chế cà phê, coffeenews.vn chia sẻ đến bạn một dụng cụ pha đã làm nên nét văn hóa thưởng thức cà phê theo phong cách đậm chất Việt Nam. Đó chính là Phin pha cà phê

Sự kết tinh giao thoa giữa hai nền văn hóa phương Tây và Á Đông đã tạo nên một thuật ngữ gọi là “cà phê Phin”. Lối thưởng thức cà phê phin đi liền với những hình ảnh bạn thoải mái ngắm nhìn từng giọt cà phê nhỏ xuống và tán gẫu cùng bạn bè vào mỗi sớm mai hay gợi nhớ về những kỉ niệm xưa cũ cùng nhấm nháp hương vị cà phê mạnh mẽ được chắt lọc.

Ban đầu, người Pháp đã lan truyền sử dụng giấy dùng một lần hoặc bình nén cà phê kiểu Pháp để lọc cà phê. Tuy nhiên, sau đó việc phát minh ra phin vào khoảng những năm 1960 bởi người dân Việt Nam để thuận tiện cho việc pha cà phê. Sử dụng Thép không gỉ hoặc nhôm phin rất thuận tiện để sử dụng, rửa và lưu trữ sau khi sử dụng. Sau đó, người ta thậm chí đã tạo ra phin gốmphin thủy tinh để tạo thêm sự mới mẻ cho chiếc phin mang đậm phóng cách Việt.

Từng giọt cà phê được chảy ra từ chiếc phin rồi ngắm nhìn đường phố hoặc ngồi trò chuyện cùng bạn bè đã trở thành nét văn hóa uống cà phê của người Việt. Cà phê pha từ phin Việt Nam cho ra vị mạnh mẽ, nồng nàn đã làm bao du khách khó lòng quên được hương vị  khi đã thử một lần.

Coffeenews.vn sẽ hướng dẫn bạn tạo ra tách cà phê phin đậm đà chuẩn gu người Việt

Những gì bạn cần có chỉ cần:

  • Cà phê pha Phin hoặc cũng có thể chọn những loại cà phê có hương vị đậm đà mà bạn thích
  • Bộ phin Việt Nam
  • Ly đựng cà phê 
  • Thêm đường, sữa hoặc đá tùy bạn thích
  •  Ấm rót nước 

Bắt đầu pha cà phê với phin Việt Nam:

Bước 1: Bạn xay cà phê ở mức vừa- medium hoặc cà phê đã xay sẵn ở mức dùng để pha phin 

Bước 2:  Tráng bộ phin qua nước ấm để khi pha cà phê hạn chế giảm nhiệt độ

Bước 2: Pha tỉ lệ cà phê và nước là 1:4. Với nhiệt độ nước khoảng 92-95 độ C

Bước 3: cho cà phê vào buồng đựng cà phê, đặt buồng đựng và tấm lọc bên dưới buồng đựng cà phê lên ly. Rót nước khắp bề mặt cà phê và để cà phê nở khoảng 30- 45 giây.

Bước 3: Sau đó khi cà phê đã nở đều thì cho nắp gài vào buồng, thêm nước và đậy nắp lại

Bước 4: chờ cà phê nhỏ từng giọt xuống ly

Bước 5: Thưởng thức cà phê nóng hoặc lạnh hoặc thêm sữa, đường tùy thích

Chất liệu của phin cũng ảnh hưởng đến  hương vị cà phê khi pha, với những phin cà phê được làm từ chất liệu nhôm và lỗ dục trên tấm lọc phân bố đều cho ra cà phê ngon hơn.

Vừa thưởng thức từng giọt cà phê chảy ra từ chiếc phin Việt vừa  tán gẫu với nhau bên ly cà phê về triết lý về cuộc sống, cách sống. Sự thanh nhàn, yên lặng và an bình dường như đều ở đây, bên ly cà phê với bạn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *