Khám phá Ethiopia Sidamo – Sự hòa quyện của hương vị trái cây

Cùng với Harrar và Yirgacheffe, Sidamo là một trong ba vùng trồng cà phê trọng điểm của Ethiopia. Sidamo được biết tới là vùng trồng cà phê ở độ cao lớn nhất Ethiopia.

Giới thiệu về vùng trồng cà phê Ethiopia Sidamo

Mặc dù nằm trong quê hương của cà phê Ethiopia nhưng thế giới lại biết đến Sidamo chỉ từ vài chục năm đây. Vùng Sidamo được hình thành năm 1942 sau khi Ethiopia giành độc lập từ Ý. Cái tên Sidamo cũng được lấy từ tên của nhóm thổ dân Sidama tại đó. Bởi vậy, ngoài cái tên Sidamo, thì Sidama là một cái tên khác để chỉ khu vực này.

Khám phá vùng đất Ethiopia Sidamo

Sidamo là một trong 3 vùng trồng mà chính phủ Ethiopia đã đăng ký thương hiệu vào năm 2004 để quảng cáo cho loại cà phê chủ lực của. Nhờ vào hương vị đa dạng, đã giúp cây cà phê vùng Ethiopia Sidamo được thế giới chú ý đến. Là một trong những vùng sản xuất cà phê lớn, Sidamo cung cấp hơn 40% lượng cà phê nhân xanh cho thị trường cà phê Ethiopia. Sidamo đã chứng tỏ mình là một trong những vùng đất đứng đầu về sản xuất cà phê chất lượng cao.

Đây là một trong những loại cà phê có hương vị đa dạng và phức tạp nhất trên thế giới. Hương vị đó không chỉ đến từ những điều kiện ưu đãi từ thiên nhiên. Nó còn đến từ sự chăm sóc kỳ công và cách chế biến cẩn thận của các người nông dân.

Ethiopia Sidamo – cà phê đến từ sự ưu đãi của mẹ thiên nhiên

Sidamo là một trong những vùng đất trù phú nhất Ethiopia. Đây cũng là vùng đất lý tưởng nhất để trồng cà phê. 

  • Sidamo nằm ở độ cao 1500-2200m.
  • Khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ ổn định từ 15-20 độ.
  • Lượng mưa 1200-1600mm.
  • Địa chất ổn định và chất đất màu mỡ.

Độ cao và khí hậu sẽ giúp cây cà phê có tốc độ sinh trưởng chậm hơn, hấp thụ nhiều dinh dưỡng. Tại Sidamo mưa sẽ kết thúc một vài tuần trước khi mùa vụ bắt đầu. Bởi vậy khi quả cà phê đầu tiên chín nó vẫn giữ cho mình nhiều chất dinh dưỡng nhất, tạo hương đậm đà và có nhiều dư vị trái cây.

Ngoài những ưu đãi từ thiên nhiên thì cây cà phê Sidamo được trồng hoàn toàn hữu cơ, hạt cà phê cũng được thu hoạch hoàn toàn bằng tay trong mùa vụ. Sau đó, các hạt được tuyển chọn sẽ được tách vỏ và sơ chế. Mỗi một quá trình đều góp phần tạo nên hương vị độc đáo của hạt cà phê Ethiopia Sidamo.

Hương vị đa dạng và độc đáo

Cà phê Sidamo nổi bật với hương hoa cỏ đặc trưng cùng hương vị thơm ngon của trái cây, cam quýt cùng hòa quyện trong tách cà phê nguyên chất. Hạt cà phê đặc biệt hơn so với các loại cà phê Ethiopia khác là có thêm hương của ổi, rượu trắng và độ axit tươi sáng.

Cà phê Sidamo có hương vị phức tạp và ngon miệng, với những nốt hương nhẹ nhàng của quả mâm xôi và đường mía, lan tỏa dễ chịu trên đầu lưỡi. Cà phê Sidamo nổi tiếng với hương thơm hoa cỏ và chanh, và thường có cấu trúc hơi trung bình và mịn màng. Nó có một hương vị đất đặc hơn so với các loại cà phê Ethiopia khác, với hậu vị tươi sáng và độ axit thấp.

Blagu Coffee đã đem đến cho bạn những thông tin về hạt cà phê Ethiopia Sidamo, nếu muốn thưởng thức vị thơm ngon của hạt cà phê nguyên chất, hãy đến và mua ngay tại Blagu Coffee.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *