NGHỆ THUẬT TẠO NÊN TỪ SỰ ĐƠN GIẢN

Bạn có bao giờ tưởng tượng được một nhà hóa học thiết kế ra được một dụng cụ pha cà phê mà được nằm trong top 5 những dụng cụ pha nổi tiếng thế giới? Để thấy được rằng, dù bạn có là ai, nhưng chỉ cần bạn là người yêu thích hương vị cà phê, luon muốn tạo ra được ly cà phê chất lượng thì mọi điều đều có thể.

Bình pha cà phê thủy tinh Chemex chính là dụng cụ pha cà phê được nhà hóa học người Đức – Peter Schlumbohm phát minh từ năm 1941, và lấy cảm hứng từ các bình tam giác rất quen thuộc trong phòng thí nghiệm. Chemex là phương pháp pha cà phê nhỏ giọt, nhưng thay vì dùng phễu lọc thì với thiết kế đặc biệt đã tích hợp bình như một phễu lọc cà phê

Nhà hóa học người Đức – Peter Schlumbohm

Thiết kế của bình pha cà phê Chemex như một cái đồng hồ cát thanh lịch, Bình Chemex được viện công nghệ Illinois bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm có thiết kế đẹp nhất thời hiện đại, được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt borosilicate. Bình pha cà phê chemex có loại có tay cầm và không tay cầm, cũng có loại được cách điệu thêm làm cho Chemex trở thành một tác phẩm nghệ thuật, một biểu tượng đặc trưng của bình Chemex – Bạn sẽ luôn hài lòng bởi vẻ đẹp đã tồn tại hàng thế kỷ này, đi kèm với chất lượng cà phê tuyệt hảo. Dù với sự cách điệu nào thì với lối thiết kế kiểu dáng như ban đầu vẫn được giữ lại cho đến ngày nay, luôn có mặt trong bộ sưu tập thiết kế vĩnh cửu của bảo tàng MOMA, bảo tàng Brooklyn, và nhiều viện bảo tàng danh tiếng khác.

Bạn biết không? Thiết kế Chemex là một trong những thiết kế đi đầu trong phong cách thiết kế Bauhaus, khi phong cách này ngày càng lan tỏa ra khắp thế giới thì Chemex ngày càng nổi tiếng. Trở thành đại diện tiêu biểu của của thiết kế thuần khiết đơn giản, được gắn mác với tên gọi “ chức năng định hình kiểu dáng”.

Thiết kế của bình pha cà phê Chemex như một cái đồng hồ cát thanh lịch

Bình pha cà phê chemex có thể chiết xuất ra cà phê có hương vị rất rõ ràng và tinh khiết hoàn hảo. Cà phê không có vị đắng, cũng không có bã cà phê gợn trong bình pha. Bởi bộ lọc của Chemex được thiết kế dày hơn bộ lọc của phễu V60 khoảng 30-40%. Giúp loại bỏ chất dầu có trong cà phê, cũng như bột cà phê trong quá trình tinh lọc. Ngoài ra, độ dày của giấy lọc Chemex có thể giúp loại bỏ cafestol, một hợp chất chứa cholesterol có trong dầu cà phê. Khi thiết kế bình pha cà phê Chemex nhà hóa học cũng nghiên cứu và hiểu rõ tính chất đằng sau việc khai thác hương vị và caffein từ hạt cà phê, vì thế Chính giấy lọc CHEMEX dùng riêng cho những chiếc bình thủy tinh của mình cũng được ra đời và dành riêng cho chiếc bình này.

Cũng chính nhờ sự giấy lọc Chemex mà bạn hoàn toàn có thể bảo quản cà phê trong tủ lạnh cả ngày mà không hề làm mất đi mùi vị hoàn hảo của cà phê.

Bạn cũng có thể pha nhiều cà phê hơn để cùng bạn bè thưởng thức, với thiết kế bình Chemex pha được từ 3- 6 cups.

Bình pha cà phê Chemex cũng rất hợp để pha cà phê đá lanh, vì vậy nếu bạn muốn pha cà phê đá, bạn đơn giản chỉ cần đặt các viên đá vào trong bình Chemex và pha cà phê của bạn như bình thường. Khi cà phê được lọc, nó sẽ ngay lập tức được làm lạnh và tạo ra một cà phê đá sạch sẽ và hoàn hảo trở thành thức uống cho mùa hè hay những ngày nắng.

Sau đây là một vài kiểu bình được giới yêu cà phê luôn săn đón bởi kiểu dáng và tính năng của nó:

Thiết kế của Chemex là biểu tượng của phong cách Bauhaus hướng đến nghệ thuật, không  cầu kỳ, hoa mỹ, tập trung vào sự tối giản làm nổi bật công năng của mình. Đơn giản về hình dáng lẫn màu sắc nhưng khi đặt trong không gian theo phong cách Scandinavian thì mang đến điểm nhấn riêng, còn khi đặt Chemex trong không gian được thiết kế theo phong cách nghệ thuật như Bauhaus lại tạo ra bức tranh lồng ghép giữa sự hoài cổ và tương lai

  1. Bình pha cà phê Chemex cổ điển- Classic Chemex:

Với thiết kế kiểu dáng đồng hồ cát  được tô gắn thêm ở cổ bình bằng gỗ được đánh bóng và thắt thêm dây bằng da ôm lấy vừa vặn. Lớp gỗ bao quanh là cổ bình vừa làm điểm nhận vừa là lớp cách nhiệt cho bạn khi rót cà phê. Tạo sự hoàn hảo khi kết hợp giữa chất liệu thủy tinh cao cấp và gỗ tự nhiên. Bạn có thể nhìn thấy được sự lịch lãm, quý phái từ chiếc bình

Bình pha cà phê Chemex cổ điển- Classic Chemex

Bình có hai loại:

+ Bình pha cà phê 3 cups- Chemex Classic 3 cups: khoảng 400ml

+ Bình pha cà phê 6 cups- Chemex Classic 6cups:  khoảng 800ml

Hoàn hảo khi kết hợp giữa chất liệu thủy tinh cao cấp và gỗ tự nhiên
  1. Bình pha cà phê Chemex có tay cầm- Glass Handle Chemex

Bình pha cà phê này giống như “một cô thôn nữ” với vóc dáng thanh mảnh, yểu điệu mong manh, cùng vòng eo tiêu chuẩn. Nếu bình Chemex cổ điển được xem như chàng trai lịch lãm, phong độ thì thật thiếu sót nếu không kết hợp cùng bình Chemex có tay cầm như cô gái nhỏ nhắn, tạo nên một cặp đôi hoàn hảo. Tay cầm giúp bạn dễ dàng cầm rót cà phê ra ngoài ly.

Bình pha cà phê Chemex có tay cầm- Glass Handle Chemex

Bình có hai loại:

+ Bình pha cà phê 3 cups- Chemex Classic 3 cups

+ Bình pha cà phê 6 cups- Chemex Classic 6cups

Bình pha cà phê 3 cups- Chemex Classic 3 cups
Bình Chemex