Dòng tộc Giuseppe Lavazza – Câu chuyện kể về Cà phê ” Thức uống màu đen”

Lời mở đầu từ  Giuseppe Lavazza

Từ châu Phi đến châu Á, từ châu Âu đến các nước vùng Balkans, từ Trung Đông đến Đông Nam Á.

Sợi chỉ đỏ mỏng manh kết nối mạnh mẽ tất cả những nơi này và đánh dấu hành trình tái diễn những ký ức kỳ diệu về: “Cà Phê”.

Trải qua 4 thế hệ và 1images (1)10 năm, Dòng tộc Lavazza, từ một công ty và tất cả những người làm việc nơi đây là những người tuyên ngôn và là nhân chứng của nền văn hóa và sản phẩm . Chúng tôi chính là một phần của lịch sử này. “Cội nguồn cà phê” tìm về nguồn gốc của cà phê, được giữ gìn còn nguyên vẹn giá trị của họ và mong muốn tuyệt bật để truyền lại những câu chuyện này cho thế hệ sau.

Nhiều đàn ông và phụ nữ  sống ở hành tinh này, cà phê mang đến cho họ  nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một thức uống bình thường hoặc để sảng khoái lúc nghỉ ngơi. Cuộc hành trình không chỉ là sự trách nhiệm,  nhưng cuộc phiêu lưu thật sự độc đáo này để thu thập thành cuốn sách về một di sản cổ xưa chưa bao giờ được tái diễn lại và nguy cơ biến mất dần dần trong ký ức mọi người. Chính vì thế, Lavazza chúng tôi tự hào quảng bá cuốn sách này cho các độc giả đam mê cà phê.

lavazzagiuseppe

Những nghi lễ, lễ hội truyền thống, những câu chuyện và huyền thoại mà ngày nay vẫn còn được lưu dữ tới ngày nay, cũng giống như nhiều thế kỷ trước, bao bọc cà phê trong một quầng thể biểu tượng được thể hiện những gì quanh chúng ta mang ý nghĩa  đầy bí ẩn và những ý nghĩa không thể tưởng tượng, đây chính chủ đề cốt lõi trong sự nổ lực của chúng tôi. Cà phê là một nghi thức, cách để giao tiếp, niềm sảng khoái, là lĩnh vực kinh doanh và đôi khi, một điều thiết yếu mang đến ý nghĩa trong cuộc sống này.

Những gương mặt trên thế giới được tìm thấy tập trung xoay quanh hạt cà phê, sự thú vị của nó để kể cho nhau nghe những câu chuyện đời sống và lắng nghe chia sẽ của  những con người khác nhau, và tuyệt vời hơn nữa để nhận thấy những phản ánh về lịch sử nhân loại đối với những gương mặt này.

Trong cuộc hành trình tìm kiếm về dấu vết cổ xưa của cà phê, chúng tôi đã được tham gia như những con người thực sự đam mê chẳng hạn như : Chef Kumale- một nhà báo và chuyên gia sành ăn quốc tế – ông sưu tầm nguồn gốc và chưa bao giờ nghe câu chuyện trước đó, và Guia Besana, Fabrizio Esposito và Andrea Guermani, ngoại lệ nhà nhiếp ảnh gia. Họ cùng nhau đem đến cho những trang sách mang hương vị của cà phê, được nhấm nháp ở những vùng đất xa xôi. Chúng tôi muốn chân thành cảm ơn tất cả họ, nhóm nghiên cứu Lavazza nhiệt tình phối hợp dự án này, cũng như Andrea Bessone và Carla Diamanti.

Trước tiên sự kiên nhẫn làm việc tìm tòi và sáng tạo từng mảnh ghép video này với kinh nghiệm nhiều lĩnh vực và phong phú, đa dạng; sau đó, với cương vị là chuyên gia về vùng đất Trung Đông, đã đưa ra nhiều sáng kiến giá trị tham khảo. Đó là nhóm nghiên cứu xuất sắc mà điều đó làm nên Lavazza trở thành người tuyên ngôn cho một dự án tìm về “Cội nguồn cà phê”.

Giuseppe Lavazza

( Tài liệu được dịch sang Tiếng Việt – Bởi Công Ty TNHH BLAGU Việt Nam)