TRUYỀN CẢM HỨNG SÁNG TẠO CHO LY CÀ PHÊ ÉP KIỂU MỸ AEROPRESS

Bộ dụng cụ ép cà phê kiểu mỹ Aeropress ra đời với mục tiêu tạo ra những ly cà phê tuyệt vời từ sự đơn giản. Điều đó đã tạo nên làn sóng mãnh liệt ủng hộ với dụng cụ aeropress này. Không chỉ tính tiện lợi- nhỏ gọn mà dụng cụ còn tạo cảm hứng cho người pha. Cùng một bộ dụng cụ Aeropress nhưng mỗi người lại có cách pha dành riêng cho bản thân. Chúng tôi gọi đó là “ ly cà phê theo cảm xúc người pha”

Bộ dụng cụ ép cà phê kiểu mỹ Aeropress

Bởi lẽ đó mà cuộc thi Aeropress thế giới được tạo ra. World AeroPress Championship (WAC)  là một hiện tượng toàn cầu do người hâm mộ điều khiển, trong đó những người thách đấu từ nhiều quốc gia có một thời gian tuyệt vời để cạnh tranh để tạo ra tách cà phê tốt nhất bằng cách sử dụng công thức AeroPress yêu thích của họ. Mỗi sự kiện là sự kết hợp giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt với một bữa tiệc vui vẻ bao gồm cà phê, âm nhạc và rất nhiều niềm vui. Những khán giả háo hức thưởng thức các bữa tiệc WAC mùa trước khi họ cổ vũ cho các đối thủ.

Giải World Aeropress Championship

Mỗi lần cuộc thi  được tổ chức là phải trải qua nhiều vòng loại trừ, bao gồm các giải đấu ở khu vực, quốc gia và thế giới, nơi các đối thủ cạnh tranh pha cà phê cho một hội đồng giám khảo nổi tiếng chuyên gia về cà phê. Giành được chức vô địch là một thành tích ấn tượng được cộng đồng cà phê đặc biệt tôn vinh.

Các thí sinh có 8 phút để chuẩn bị, pha và trình bày cà phê của họ trước một hội đồng gồm ba giám khảo. Thí sinh có thể ủ theo cách họ thích, với bất kỳ máy xay nào và ở bất kỳ nhiệt độ nào. Cà phê được trình bày trong các ly được ban tổ chức đưa giống hệt nhau, vì vậy các giám khảo không thể biết ai đã pha cốc nào.

Ly đựng cà phê được thiết kế dành riêng cho cuộc thi

Các giám khảo đánh giá từng loại cà phê và đưa ra đánh giá riêng của họ là tốt nhất. Không có bảng điểm hay thảo luận, đó là sở thích cá nhân 100%. Sau đó các giám khảo đồng loạt chỉ vào ly cà phê yêu thích của họ. Người chiến thắng sẽ vào vòng tiếp theo.

Các công thức được sáng tạo từ dụng cụ Aeropress

Giải vô địch Aeropress giống như nơi tập trung của những người yêu được pha bằng AeroPress, một dụng cụ pha cà phê kiểu piston, dùng lực nén đẩy cà phê ra ngoài nhanh nhưng tràn đầy hương vị. Đây là một cuộc thi nghiêm túc, nhưng tất cả đều vui vẻ, với sự pha trộn giữa kỹ năng và may mắn cần thiết cho một chiến thắng. Mọi người sẽ cùng nhau tạo ra những ly cà phê mang hương vị đặc trưng được pha ra từ Aeropress.

Điều đặc biệt ở cuộc thi chính là, sau những vòng đấu, những người tham gia thi đấu sẽ đến quầy pha chế của cuộc thi sau đó pha những ly cà phê theo công thức của họ và mang đến cho khán giả cùng thưởng thức. Khán giả vừa được thưởng thức tất cả các công thức pha cà phê vừa được tận hưởng những giây phút hòa mình cùng âm nhạc, thức ăn, và chia sẻ những câu chuyện thú vị về cà phê cùng mọi người. Vì thế cuộc thi còn là một bữa tiệc hoành tráng- vui vẻ.

Khán giả cùng thưởng thức cà phê của các thí sinh

Câu chuyện về cuộc thi Aeropress chính nhờ Tim Wendelboe và Tim Varney tổ chức. Tim Wendelboe và Tim Varney là những người yêu thích cách pha cà phê từ Aeropress và hương vị đặc biệt mà Aeropress tạo ra. Vào năm 2008, họ đã quyết định tổ chức một cuộc thi để xem ai có thể pha tách cà phê tốt nhất bằng cách sử dụng một chiếc AeroPress. Bắt đầu chỉ với ba đối thủ, họ đặt tên cho sự kiện của họ là World AeroPress Championship. Người hâm mộ Aeropress ở các quốc gia khác quyết định tổ chức giải vô địch quốc gia và những người chiến thắng quốc gia sau đó sẽ cạnh tranh trong Giải vô địch thế giới. Trong những năm qua, mạch WAC đã phát triển trên hơn 60 quốc gia và càng ngày số lượng càng nhiều hơn.

Hiện nay CEO Tim Williams cùng với Tim Wendelboe và Tim Varney dẫn đầu trong việc tiếp tục thực hiện  các sự kiện Giải vô địch AeroPress.

CEO Tim Williams cùng với Tim Wendelboe và Tim Varney

Khi bạn là khán giả của cuộc thi Aeropress, bạn sẽ lạc vào không gian vô cùng hào hứng- phần khích của những người yêu thích cà phê và cả cách pha cà phê từ Aeropress. Mọi công thức pha cà phê sẽ được công bố trên trang web sau khi đã tìm ra được những nhà vô địch.

Bạn có thể ngạc nhiên khi những nhà cạnh tranh của cuộc thi không chỉ  là những chuyên gia cà phê mà còn có những người đam mê cà phê gia đình. Giải vô địch thực sự dành cho tất cả mọi người, đúng như Alan nói khi tạo ra Aeropress, dụng cụ hoàn hảo thích hợp cho mọi người yêu cà phê. Điều này khiến khán giả càng phấn khích hơn.

Alan Adler người tạo ra Aeropress

Mỗi năm, mỗi sự kiện giải vô địch aeropress đều tạo ra những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng thể hiện tinh thần thi đấu của họ. Những người cạnh tranh, họ mang cả những văn hóa cà phê của quốc gia họ vào cả cách pha và sử dụng dụng cụ Aeropress.

Những poster nghệ thuật được lấy cảm hứng từ Aeropress

Khi là một khán giả của cuộc thi bạn sẽ trải nghiệm những điều tuyệt vời, cảm nhận những tinh thần chiến đấu đầy nhiệt huyết của những nhà cạnh tranh, những công thức được sáng tạo từ dụng cụ Aeropress, những văn hóa của các quốc gia hòa cùng hương vị cà phê họ mang đến, những kinh nghiệm pha cà phê từ dụng cụ Aeropress, những cuộc trò chuyện với những người cùng yêu thích dụng cụ pha Aeropress.

Cuộc thi World AeroPress Championship là nơi mang đến “Với AeroPress, bạn có thể đổi mới”, bạn có thể sáng tạo bất kì công thức nào mà bạn yêu thích để có ly cà phê mang phong cách của chính bạn và theo đuổi ly cà phê hoàn hảo theo cách riêng.

Giải thưởng của Aeropress
Những người đoạt giải trong cuộc thi Aeropress 2018